Skrišu-Fśsi er enn ķ Kerlingarskarši

Fśsaskuršir

Ķ bernsku man ég eftir mörgum feršum yfir Kerlingaskarš į Snęfellsnesi ķ rśtubķlnum.  Žegar komiš var aš sunnan var oftast stanzaš ķ Efri Sneiš, žar sem śtsżniš yfir Breišafjörš birtist eins og svift vęri frį blęju.  “Hvķlķk fegurš!”  sagši móšir mķn.  Karlarnir tóku upp vasapelana og jafnvel sjįlfur bķlstjórinn fékk alltaf einn vel śtilįtinn brennivķnssnaps, įšur en žaš var rennt nišur ķ Stykkishólm.  En nś er leišin um Kerlingarskarš lögš af, og fólkiš ekur ķ stašinn yfir fremur sviplitla Vatnaleiš, tekur ekki eftir neinu, og missir alveg af žeirri fegurš og sögu sem Kerlingarskarš hefur aš geyma.  Į mišju Kerlingarskarši eru skorningar eša lękjadrög sem bera nafniš Fśsaskuršir. Ég man aš fašir minn minntist oft į draugagang į žessum slóšum, en žaš var miklu seinna aš ég fékk alla draugasöguna.  FśsaskurširĮ seinni hluta 18. aldar varš óreišumašur og förukarl, sem Vigfśs hét, śti hér ķ skorningunum, sem sķšan bera nafniš Fśsaskuršir.  Af einhverjum sökum var Fśsi illa lišinn af samtķšarmönnum.  Fyrir afbrot eitt var hann dęmdur til žess aš skrķša įvalt į fjórum fótum ķ annarra višurvist og hlaut žannig višurnefniš Skrišu-Fśsi. Hann mįtti žó ganga uppréttur, žar sem ekki var mannavon, og gat hann žvķ fariš ķ sendiferšir og veriš selsmali.  Ef hann sį til manna, žį varš hann aš kasta sér į fjóra fętur.  Oft lį Skrišu-Fśsi į alfaravegum og veinaši eins og hann vęri ķ naušum staddur.  Žannig tęldi hann til sķn brjóstgóšar konur.  Žegar žęr komu nęr žį tók hann žęr meš valdi.  Eitt sumar starfaši hann ķ Selgili viš Hśsafell, įsamt tveimur dętrum  séra Sigvalda Halldórssonar (1706-1756). Tališ er aš hann hafi skrišiš heldur nęrri systrunum, žvķ  bįšar uršu ófrķskar af hans völdum.  Eitt sinn var Skrišu-Fśsi į ferš yfir Kerlingarskarš aš vetri til, žegar óvešur mikiš skall į. Žį varš hann śti žar sem nś heita Fśsaskuršir. Um nóttina var komiš į gluga į Hjaršarfelli og vķsa kvešin:

                                    Skrišu-Fśsi hreppti hel,

                                    hįlfu fyrr en varši.

                                    Śti dó žaš ei fór vel,

                                    į Kerlingarskarši.

 

Žegar fariš er um Kerlingarskarš ķ dag mį enn sjį Skrišu-Fśsa, eins og myndirnar tvęr sżna, sem fylgja hér meš.  Žetta mun vera listaverk sem nemendur ķ Grundarfirši hafa skapaš til minningar um ólįnsmanninn.  Verkiš var gert fyrir nokkrum įrum og er oršiš anzi mikiš vešraš.  Nś fer hver aš verša sķšastur aš sjį Skrišu-Fśsa, įšur en hann fżkur śt ķ vešur og vind.  Skįldiš Žorsteinn frį Hamri hefur ort eftirfandi kvęši um Skrišu-Fśsa:

 

Ég sem aldrei

uppréttur mįtti ganga,

ašeins brölta į fjórum

og sleikja rušur

meš įfellisskuld

og skelfingu aldalanga –

skelli mér sušur.

 

Ķ farartękinu

fyrnist glępur minn stórum.

Ég flyt af Kerlingarskarši

ķ borgarhallir.

Mér fer aš skiljast

hve gott er aš ganga į fjórum.

Žaš gera nś allir.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Eyžór Įrnason

Takk fyrir žessa sögu og takk fyrir skemmtilegar og fręšandi greinar um eldgos gömul og nż.  Kvešja

Eyžór Įrnason, 31.5.2010 kl. 13:03

2 Smįmynd: Njöršur Helgason

Žakka žér fyrir góša sögu og fręšandi. Er ekki hęgt aš komast um Kerlingarskaršiš į sumardegi?

Njöršur Helgason, 31.5.2010 kl. 22:45

3 Smįmynd: Haraldur Siguršsson

Kerlingarskarš er fęrt aš noršan veršu, sušur fyrir Fśsaskurši, en ég held aš ein brśin sunnar į skaršinu sé farin ķ sundur.

Haraldur Siguršsson, 1.6.2010 kl. 02:51

4 Smįmynd: Anna Einarsdóttir

Ég žekki Kerlingaskaršiš nokkuš vel og sem unglingur gekk ég žar yfir aš kvöldlagi og varš heldur draugahrędd į leišinni.  Margir hafa oršiš śti į Kerlingaskaršinu.  M.a. langaafi minn sem var póstur. 

Anna Einarsdóttir, 3.6.2010 kl. 23:57

5 Smįmynd: Haraldur Siguršsson

Anna:

Var žetta įriš 1906? Žį var pósturinn į leiš til Stykkishólms frį Borgarnesi.  Vešur var slęmt og hann fékk sér til fylgdar Erlend Erlendsson bónda į Hjaršarfelli.  Žeir voru bįšir fótgangandi, meš póstbögglana į bakinu og drógu žaš sem žeir ekki gįtu boriš į sleša, vegna žess aš snjór var mikill og djśpur og žeir lögšu ekki ķ aš fara žetta į hestum. Žeir böršust móti óvešrinu og  komust aš lokum nišur śr skaršinu nišur aš vašinu į Bakkaį ķ Helgafelssveit.  Žar gįfust žeir upp og sofnušu og dóu žar bįšir. Lķk žeirra fundust žrem dögum sķšar.

Haraldur Siguršsson, 4.6.2010 kl. 05:42

6 Smįmynd: Anna Einarsdóttir

Jį, žaš passar allt.  Erlendur var langaafi minn. 

Anna Einarsdóttir, 4.6.2010 kl. 18:19

7 Smįmynd: Anna Einarsdóttir

Annars fróšlegt aš lesa lżsingu žķna į atburšinum.  Žaš eina sem ég vissi var aš langaafi var aš fara meš póst yfir skaršiš og aš hann varš śti viš Bakkaį.  Žś fyllir ķ żmsar eyšur hjį mér Haraldur. 

Anna Einarsdóttir, 4.6.2010 kl. 18:21

8 Smįmynd: Haraldur Siguršsson

Spurningin er : hvaš hét pósturinn?

Haraldur Siguršsson, 4.6.2010 kl. 19:17

9 Smįmynd: Haraldur Siguršsson

Pósturinn hét Marķs Gušmundsson.

Haraldur Siguršsson, 4.6.2010 kl. 19:26

10 Smįmynd: Anna Einarsdóttir

Og mį ég spyrja.... hvernig veist žś svona mikiš ? 

Anna Einarsdóttir, 4.6.2010 kl. 20:14

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband